Khi chúng ta nghĩ đến trí thông minh nhân tạo (AI), những bộ phim như Kẻ hủy diệt hoặc – dành cho thế hệ trẻ – Wall-E sẽ xuất hiện trong tâm trí. Tùy thuộc vào bộ phim bạn đã xem, nhận thức của bạn về tương lai của AI có thể đáng sợ hoặc đẹp đẽ.

Trong thế giới tiếp thị kỹ thuật số , AI có phần khác biệt. Nó được sử dụng để thu hẹp khoảng cách giữa phân tích và cách các chiến lược được sử dụng và thực hiện. Trên thực tế, 72% các nhà tiếp thị được phỏng vấn trong một nghiên cứu của PwC coi AI là một “lợi thế kinh doanh”. Hãy xem cách AI đang định hình lại phổ tiếp thị; vì vậy, bạn có thể tạo các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số tốt hơn và liền mạch hơn.

AI trong Marketing là gì?

AI trong tiếp thị là việc sử dụng dữ liệu khách hàng, máy học và các khái niệm tính toán khác để dự đoán hành động hoặc không hành động của một người. Nó có thể tiếp nhận một lượng lớn dữ liệu và giúp các nhà tiếp thị dễ dàng phân đoạn chúng. Do đó, các nhà tiếp thị có thể chia nhỏ dữ liệu hơn nữa để tạo nội dung tùy chỉnh cho khán giả của họ. Với AI, các doanh nghiệp có thể tạo ra các kỹ thuật phân tích tiếp thị tuyệt vời để nhắm mục tiêu đúng khách hàng tiềm năng. Điều này sẽ giúp các nhà tiếp thị kỹ thuật số cung cấp cho khách hàng nội dung phù hợp trên đúng kênh vào đúng thời điểm.

Tại sao AI Marketing lại quan trọng?

Tác động của trí tuệ nhân tạo đối với tiếp thị kỹ thuật số là rất lớn. Một nghiên cứu của Smart Insights cho thấy trong số 100 nhà tiếp thị cấp cao từ các ngành khác nhau, 55% công ty đang triển khai hoặc đã cân nhắc sử dụng AI trong các hoạt động tiếp thị của họ. Tại sao vậy?

AI Marketing (AIM) cho phép các nhà tiếp thị thu thập một lượng lớn dữ liệu phân tích tiếp thị từ mạng xã hội, email và Web trong thời gian tương đối nhanh hơn. Hơn nữa, thông tin chi tiết mà họ có được trong khung thời gian ngắn hơn sẽ giúp các nhà tiếp thị tăng hiệu suất chiến dịch và lợi tức đầu tư (ROI) nhanh hơn. Điều này giúp các nhà tiếp thị và doanh nghiệp có nhiều thời gian hơn để tập trung vào các nhiệm vụ quan trọng không kém khác.

Một lý do khác tại sao AI trong các chiến dịch tiếp thị vào năm 2020 lại quan trọng là 76% khách hàng mong đợi các công ty hiểu nhu cầu và mong đợi của họ. AIM sẽ giúp các nhà tiếp thị nội dung hiểu chính xác đối tượng mục tiêu của họ là ai, từ đó tạo ra trải nghiệm cá nhân cho khách hàng / người dùng.

Làm thế nào để sử dụng AI để tiếp thị?

Bạn không có manh mối về cách sử dụng trí tuệ nhân tạo cho các chiến dịch quảng cáo / tiếp thị của mình? May mắn thay, có một số cách bạn có thể sử dụng nó để có lợi cho mình, được liệt kê dưới đây:

Dự báo bán hàng

Bạn có thể sử dụng AI Marketing để thu thập dữ liệu về các giao dịch trong quá khứ. Nó sẽ nghiên cứu dữ liệu từ email, cuộc họp và một số cuộc gọi điện thoại. AIM có thể liên hệ dữ liệu với kết quả bán hàng có thể có của các chiến dịch hiện tại và tương lai của bạn.

Hiểu khách hàng

Thông qua dữ liệu được thu thập bởi các giải pháp AIM, các nhà tiếp thị có thể dễ dàng hiểu nhu cầu của khách hàng cũng như cách thức và thời điểm họ muốn. Các nhà tiếp thị cũng có thể tạo hồ sơ khách hàng để giúp họ dễ dàng tách những người quan tâm đến sản phẩm của họ với những người vẫn đang cân nhắc hoặc sẽ không mua hàng.

Tìm xu hướng

AI Marketing và khả năng phân tích lượng lớn dữ liệu có thể được sử dụng để phát hiện các xu hướng sắp tới bằng cách “tham gia” vào các cuộc trò chuyện hoặc sự kiện thời gian thực của người dùng của bạn.

Mặc dù có nhiều cách hơn để sử dụng AI cho các chiến dịch tiếp thị của mình, nhưng bạn cũng cần xem một số ví dụ cụ thể về cách sử dụng nó trong chiến lược của mình. Hãy xem năm ví dụ sau về cách sử dụng AI trong tiếp thị:

Nhắm mục tiêu Quảng cáo Có lập trình

Về cơ bản, nhắm mục tiêu quảng cáo có lập trình là tự động hóa tất cả hoặc các phần của quá trình mua quảng cáo bằng cách sử dụng công nghệ điều khiển bằng phần mềm. Cách mua / bán quảng cáo truyền thống là một quá trình dài và tẻ nhạt, bắt đầu bằng việc nói chuyện với nhân viên bán hàng, thiết lập các điều khoản của hợp đồng và sau đó thực hiện hợp đồng. Tương lai của AI trong tiếp thị kỹ thuật số sẽ thay đổi điều đó thành một quy trình tự động hóa đơn giản hơn.

Với dữ liệu từ cookie của các ứng dụng di động và trang web bạn đã sử dụng / truy cập, AI có thể nhắm mục tiêu các khách hàng cụ thể phù hợp với tiêu chí của nhà quảng cáo hoặc doanh nghiệp. Tiêu chí có thể là bất cứ điều gì từ vị trí, tuổi, giới tính và thời gian, trong số những tiêu chí khác. Nếu nó khớp, hệ thống mua quảng cáo sẽ tự động đặt giá thầu cho lần hiển thị và hiển thị nội dung chiến thắng.

Một ví dụ điển hình về điều này là quảng cáo của Facebook. Nó cho phép các nhà tiếp thị và nhà quảng cáo sử dụng phân tích dữ liệu trong tiếp thị kỹ thuật số để tạo hồ sơ tùy chỉnh nhằm nhắm mục tiêu và nhắm mục tiêu lại quảng cáo của họ. Hãy nhớ rằng đây là dữ liệu bạn chia sẻ trên các nền tảng truyền thông xã hội khi bạn đã đồng ý với thỏa thuận cấp phép người dùng cuối (EULA).

Chatbots

Có thể là để hỏi, mua hoặc phàn nàn, các ứng dụng nhắn tin như Facebook Messenger, Viber và WhatsApp đã giúp khách hàng dễ dàng liên hệ với các công ty và cho họ biết họ đang nghĩ gì. Nó miễn phí và dễ sử dụng cho nhiều người. Một thực tế đáng buồn về việc sử dụng ứng dụng nhắn tin cho các doanh nghiệp, đặc biệt là đối với các công ty lớn, là khó có thể trả lời mỗi khi khách hàng gửi tin nhắn. Hãy tưởng tượng bạn phải trả lời hàng nghìn tin nhắn trong giờ làm việc và hầu hết chúng đều hỏi cùng một câu hỏi!

Vậy bạn làm gì để theo kịp khách hàng và trả lời các câu hỏi của họ? Nhập chatbot – một chương trình AI có thể mô phỏng cuộc trò chuyện với người dùng bằng ngôn ngữ tự nhiên.

Các doanh nghiệp hiện có thể đặt câu trả lời định trước cho các câu hỏi thường gặp của khách hàng hoặc giúp họ tìm và mua một sản phẩm họ thích. Điều này làm giảm đáng kể thời gian cần thiết cho sự can thiệp và phản ứng của con người, do đó, tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

Nhận dạng giọng nói

Bạn muốn biết cảm giác như thế nào khi có Jarvis từ bộ phim Marvel “Người sắt”? Ngày nay, Jarvis có thể vẫn đi trước công nghệ nhiều năm, nhưng điều đó không có nghĩa là điều đó sẽ không xảy ra.

Hiện tại, chúng ta đã có những AI tương tự với khả năng nhận dạng giọng nói. Bạn đã từng nghe nói về Siri, Trợ lý Google hoặc Alexa? Đây chỉ là một số chatbot phổ biến nhất sử dụng nhận dạng giọng nói.

Những AI này có thể nhận dạng các từ được nói và / hoặc chuyển chúng thành văn bản để thực hiện lệnh. Nhận dạng giọng nói thậm chí còn được sử dụng trong các ứng dụng như Google Maps, Shazam và các hệ thống rảnh tay khác.

Vậy làm cách nào để các nhà tiếp thị có thể tận dụng tính năng nhận dạng giọng nói cho các chiến dịch của họ? Chà, > 55% hộ gia đình sẽ có loa thông minh vào năm 2022 từ mức chỉ 13% vào năm 2018. Hơn nữa, doanh thu từ mua sắm qua giọng nói dự kiến ​​sẽ tăng lên 40 tỷ USD vào năm 2022, tăng từ mức chỉ 2 tỷ USD vào năm 2018. Nếu số liệu Có thể tin rằng, điều này nói lên khối lượng (dự định chơi chữ), xét về nhu cầu sử dụng nhận dạng giọng nói trong chiến dịch tiếp thị của bạn.

Tạo nội dung

Việc tạo nội dung theo cách thủ công là một quá trình tẻ nhạt. Nhưng hãy tưởng tượng có một trang web có thể tạo ra nội dung của riêng nó. Bạn không cần phải thuê nhà văn hoặc biên tập viên và bạn sẽ có một trang web tự duy trì có thể kiếm tiền cho bạn. Cuộc sống của bạn sẽ dễ dàng hơn với tư cách là một nhà tiếp thị. Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn biết rằng các thuật toán học máy của AI đã có thể tiến xa đến mức này? Đây được gọi là tạo nội dung. Bạn có thể đã đọc một cuốn sách mà không hề biết hoặc không nhận ra nó. Đáng buồn thay, nó không thể tạo ra các bài viết dài và hùng hồn được viết bởi các CEO, các nhà lãnh đạo ngành, các blogger và các nhà văn tài năng khác cung cấp kiến ​​thức chuyên sâu về bất kỳ chủ đề nhất định nào.

Việc tạo nội dung, kể từ khi viết bài này, chỉ có thể đưa ra những câu chuyện đơn giản như cập nhật chứng khoán, báo cáo tài chính, tin tức thể thao và những thứ tương tự.

Nếu bạn cần trợ giúp trong việc tạo nội dung được cá nhân hóa cho trang web của mình, có một cách khác để làm điều đó được gọi là nội dung thông minh. Không giống như tạo nội dung, điều này cung cấp cho người sáng tạo thông tin chi tiết và phản hồi theo hướng dữ liệu để có nội dung hiệu quả hơn, mang lại kết quả tốt hơn.

Định giá động

AI này thường được gọi là định giá được cá nhân hóa. Đó là một chiến lược định giá trong đó giá của một sản phẩm được xác định bởi nhu cầu và / hoặc cung. Một ví dụ điển hình là giá của các ứng dụng chia sẻ xe tăng khi nhu cầu tăng lên hoặc khi bạn không thể tìm thấy chiết khấu khi cần mua sản phẩm trực tuyến.

Bot của ứng dụng hoặc trang web có thể theo dõi các trường hợp sử dụng phân tích dự đoán của bạn như cookie, lịch sử, tìm kiếm và các hoạt động khác, để cung cấp cho bạn giá cả theo thời gian thực. Điều này có nghĩa là bạn nhận được ít chiết khấu hơn và / hoặc giá cao hơn cho sản phẩm / dịch vụ bạn cần vào lúc này. Nghe có vẻ không công bằng phải không? Nhưng luôn có hai mặt của một câu chuyện.

Khách hàng có thể hưởng lợi từ việc định giá động khi nhu cầu về một sản phẩm giảm xuống. Một ví dụ điển hình của điều này là khi phòng khách sạn không bán được. Để giúp giảm cơ hội tuyển dụng, định giá động có thể đưa ra giá cạnh tranh để thu hút khách hàng.

Từ cuối cùng

Với tất cả những lợi ích của AI Marketing, có nghĩa là nó sẽ sớm tiếp quản công việc của các nhà tiếp thị và người tạo nội dung? Mặc dù máy học đang đạt được những bước tiến lớn trong việc cải thiện thuật toán của nó, nhưng bạn có thể ngủ ngon trong vài năm tới hoặc lâu hơn, vì biết rằng AI vẫn còn lâu mới trở nên hoàn hảo.

Tuy nhiên, AI trong tiếp thị là một công cụ rất mạnh mẽ mà các nhà tiếp thị cần sử dụng ngay bây giờ. Đó là thứ mà các nhà tiếp thị phải áp dụng trong các kỹ thuật phân tích tiếp thị của họ để đạt được kết quả tốt hơn và có thể tăng ROI của doanh nghiệp.

Còn bạn thì sao? Bạn đã triển khai AI trong chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của mình chưa? Bạn đã sử dụng những ví dụ nào rồi? Nếu không, điều gì ngăn cản bạn hoặc doanh nghiệp của bạn lao vào?

Metakey: Tôi là một người theo chủ nghĩa tương lai, người dành phần lớn thời gian của mình để theo dõi hành vi xã hội để tìm kiếm xu hướng tiêu dùng mới. Tôi sử dụng thông tin này để tạo ra nội dung hữu ích và lan truyền như một phần của chiến lược truyền thông mới. Tôi quan tâm đến công nghệ, hành vi thị trường, phương tiện truyền thông mới, môi trường, tính bền vững, viễn cảnh tương lai và doanh nghiệp.

Written by