
Quảng cáo Google Shopping là gì?
Google Shopping (hay còn gọi là quảng cáo mua sắm) là hình thức quảng cáo mới ra mắt của Google. Với hình thức quảng cáo này Google sẽ sử dụng các thông tin về sản phẩm như hình ảnh, tên, giá và địa chỉ website… để đưa thông tin đến cho người dùng thay vì văn bản.
Quảng cáo Google Shopping và Quảng cáo từ khóa?
03 điểm khác biệt cơ bản giữa quảng cáo Google shopping và Google Adwords:
1/. Quảng cáo Google Shopping có hình ảnh sản phẩm trực diện và nổi bật, còn quảng cáo từ khóa thì không.
2/. So với Google Ads, quảng cáo Google Smart Shopping có thể giúp tiết kiệm tới 1/2 ngân sách quảng cáo.
3/. Google Smart Shopping sẽ giúp cho các bạn có thể tăng tỉ lệ nhấp chuột vào quảng cáo lên đến 35% và tăng 60% tỉ lệ chốt đơn hàng so với quảng cáo từ khóa truyền thống.

Tại sao nên áp dụng Google Smart Shopping?

Tăng gấp đôi doanh thu

Tăng 30% tỉ lệ nhấp chuột

Giảm đến 20% PPC

Bằng 50% ngân sách Facebook

100% hiển thị nổi bật

Tăng 55% tỉ lệ chốt đơn hàng
Nội dung khóa học Google Shopping
Nội dung 1: Khởi động
- Tạo tài khoản Merchant Center và xác minh URL
- Hướng dẫn tạo nguồn cấp dữ liệu sản phẩm
- Liên kết tài khoản Merchant Center và tài khoản Google Ads
Nội dung 2: Tăng tốc
- Hướng dẫn cài đặt Quảng cáo Google Shopping trên tài khoản Google Ads
- Nguyên tắc tối ưu hóa thứ tự ưu tiên
- Thực hành tạo Quảng cáo Google Shopping
Nội dung 3: Đột kích
- Liên kết Analytics và thiết lập theo dõi chuyển đổi
- Phân tích dữ liệu khác về hành vi khách hàng
- Tối ưu hóa tài khoản: Google Smart Shopping