Chiến dịch cài đặt ứng dụng (Mobile App Install Campaign)

Với thị phần hơn 70% số lượng user truy câp Internet từ các thiết bị di động (mobile devices) các ứng dụng điện thoại đang đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc kết nối và duy trì sự tương tác giữa nhà quảng cáo và khách hàng.

Chiến dịch cài đặt ứng dụng (app)

  • Tăng lượng khách hàng cài đặt ứng dụng đa ngành nghề (miễn là không rơi vào ngành cấm của Google)
  • Xem kết quả trực tiếp từ platform của Google hoặc thông qua các 3rd Analytics khác dành cho ứng dụng
  • User quality dựa trên các target chuyên sâu sát với ngành hàng/dịch vụ
  • Đặt giá thầu theo phương thức CPC hoặc CPI hoặc CPI nâng cao

Cách hoạt động

Không giống như hầu hết các chiến dịch trên Google Ads, bạn không phải thiết kế các quảng cáo riêng lẻ cho chiến dịch quảng cáo ứng dụng. Thay vào đó Google sẽ sử dụng các ý tưởng văn bản quảng cáo và các tài sản (bao gồm cả tài sản trên trang thông tin ứng dụng trong cửa hàng ứng dụng) để thiết kế một loạt quảng cáo trên nhiều mạng và ở nhiều định dạng. Để bắt đầu, bạn cần phải cung cấp một số văn bản, ngân sách và giá thầu khởi điểm, đồng thời cho chúng tôi biết ngôn ngữ và vị trí cho quảng cáo của bạn.

Mẫu quảng cáo

Google cho phép bạn sử dụng nhiều kích thước hình ảnh và video cho chiến dịch cài đặt ứng dụng. Bạn nên cung cấp ít nhất một hình ảnh ngang, một video dọc, một video ngang và các tài sản HTML5 (nếu phù hợp). Hệ thống của Google sẽ thử nghiệm các kiểu kết hợp tài sản khác nhau và phân phát những quảng cáo hoạt động hiệu quả nhất thường xuyên hơn mà không cần bạn làm gì thêm.

Chiến quảng cáo tăng lượt cài đặt ứng dụng sẽ bị ảnh hưởng bởi mẫu quảng cáo của bạn có thu hút và hấp dẫn hay không.

Chiến dịch cài đặt ứng dụng

Tối ưu tự động

Để giúp bạn nhận được giá trị tốt nhất từ mỗi lượt tải xuống, Google Ads cũng tự động hóa tính năng nhắm mục tiêu và đặt giá thầu. Bạn có thể tối ưu hóa tính năng nhắm mục tiêu theo chiến dịch để tập trung vào việc tìm người dùng có giá trị dựa trên các hành động mà bạn quan tâm (chẳng hạn như các lượt chuyển đổi trong ứng dụng).

Ngành hàng quảng cáo

  • Đa dạng các lĩnh vực chạy cài đặt ứng dụng, chỉ tính phí dựa trên số lượng user cài đặt ứng dụng.
  • Ứng dụng tài chính, tiêu dùng (MoMo, Myfinance…)
  • Ứng dụng về sức khoẻ, sắc đẹp, thời trang, ăn uống… (Foody, Jio Health, Vstyle…)
  • Ứng dụng về giáo dục (VietnamWorks…)
  • Ứng dụng về games (Mộng Giang Hồ, Crush Candy, Tom Talking, Walking Death, Bắn Súng…)
  • Ứng dụng thương mại điện tử (Sendo, Lazada, Tiki…)

Theo dõi và do lường chiến dịch

Để có thể xem report với các chiến dịch cài đặt ứng dụng một cách chính xác, đồng thời có thể theo dõi journey user sau khi cài đặt app dưới đây là một vài platform analytics chúng tôi khuyên dùng.

  • Google Analytics: phương pháp cổ điển, một công cụ phổ biến và miễn phí
  • Firebase: đây là một platform analytics mới nhất của Google dành cho mobile app, giúp các nhà phát hành cho thể đo lường cực kỳ chi tiết và chính xác, không chỉ install mà còn các event in app, action của user…và đặc biệt Firebase hoàn toàn miễn phí, tìm hiểu về Firebase.
  • Appsflyer: một 3rd analytics cũng khá phổ biến dành cho mobile app mà các nhà phát triển ứng dụng hay sử dụng hiện nay, khả năng cho phép kết nối với nhiều platform quảng cáo để tracking lượng traffic non-ogarnic, khả năng phân tích và chia đối tượng từ các source khác nhau là một trong những điểm nhạnh nhất của Appsflyer, tìm hiểu ngay.